ทีโมร์ แวร์เนอร์ เขี้ยวเล็บสิงห์บลูคนใหม่

ถือว่าจบข่าวเรียบร้อยโรงเรียนสิงห์บลูแล้ว กับการประกาศคว้าตัวกองหน้ากระทิงแดง ทีโมร์ แวร์เนอร์ ของไลป์ซิก ที่จะมาร่วมทีมเชลซีด้วยสัญญา 5 ปี โดยค่าตัวจะอยู่ที่ประมาณ 47.5 ล้านปอนด์ พร้อมรับค่าเหนื่อยที่ 170,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์โดยสัญญาจะสมบูรณ์ในสิ้นเดือนกรกฎาคม และแวร์เนอร์ได้ตัดสินใจที่จะไม่ลงเล่นในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่ยังไม่จบให้กับต้นสังกัดเก่าแล้ว

การได้ตัวทีโมร์ แวร์เนอร์ของเชลซีนั้นถือว่าเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับเชลซีอย่างเต็มตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ พวกเขาอาจจะใช้บริการศูนย์หน้าดาวรุ่งอย่าง แทมมี่ อับบราฮัม ซึ่งโชว์ฟอร์มฮ็อตในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็ไม่สามารถรักษาฟอร์มได้ตลอด จนทำให้หลายเกมกุนซือแฟรงค์ แลมพาร์ด ต้องหันไปใช้บริการกองหน้าตัวเก๋าอย่างโอเลวิเย่ ชิรูห์ ซึ่งยังทำได้ไม่ดีมาก ดังนั้นการได้ตัวทีโมร์แวร์เนอร์มาเสริมแดนหน้าถือว่าเป็นการเขย่าเวทีพรีเมียร์ลีกได้แน่นอน

ประโยชน์ที่เชลซีจะได้รับจากทีโมร์ แวร์เนอร์นั้นถือว่าเต็มเปี่ยม ประเด็นแรกเชลซีจะได้กองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ ที่มีความเร็ว สามารถครองบอลได้ดี และยิงประตูได้คม สถิติของแวร์เนอร์ในบุนเดสลีการะบุว่า ความเร็วของของเฉลี่ยอยู่ที่ 24-33 กม./ชม. ส่วนสถิติการยิงประตูอยู่ที่นัดละ 0.86 ประตู ซึ่งถือว่าสำคัญมากในการจะช่วยให้เชลซีได้มีลุ้นในการเขย่าเวทีพรีเมียร์ลีกร่วมกับ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ความหลากหลายของแวร์เนอร์

นอกจากการเป็นกองหน้าตัวเป้าที่มีความเร็วและยิงประตูได้ดีแล้ว แวร์เนอร์ยังสามารถขยับไปเล่นในตำแหน่งตัวรุกอื่น ๆ ได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นนักเตะที่มีความเร็ว ครองบอลดี และมีทัศนคติในการเล่นที่ดี ทำให้สามารถฉีกตัวเองมาเล่นเป็นตัวริมเส้นด้านข้างได้ หรือแม้กระทั่งถอยตัวเองลงมาเป็นกองหน้าตัวต่ำก็ยังได้ โดยสถิติระบุว่าเขาสามารถทำแอสซิสต์ได้ถึง 7 ครั้ง และ 6 ครั้งมาจากการเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ และเปอร์เซ็นต์ความแม่นยำในการส่งบอลอยู่ที่ 72.5% ส่วนการเล่นเป็นตัวรุกริมเส้นเราอาจจะได้เห็นกันในหลาย ๆ จังหวะที่แวร์เนอร์สามารถเล่นงานฟูลแบ็กทั้งซ้ายขวาของคู่แข่งจนปั่นป่วนไม่เว้นแม้แต่ เบนชาแม็ง ปาวาร์ ของบาร์เยิร์น มิวนิค

การทุ่มทุนของเชลซีในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าไม่ได้แพงมากนักเมื่อเทียบกับศักยภาพของแวร์เนอร์และฐานะการเงินของเชลซี น่าจะทำให้แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ใช้ประโยชน์แวร์เนอร์อย่างเต็มที่ และเพิ่มความหลากหลายให้แนวรุกเชลซี ขึ้นมากพอสมควร สิ่งที่สำคัญคือตัวแวร์เนอร์จะสามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้เร็วขนาดไหน ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญมาก เพราะยิ่งปรับตัวได้เร็วเท่าไหร่ เขี้ยวเล็บใหม่ของสิงห์บุคคลนี้ก็จะได้ขย้ำเหล่าแนวรับคู่ต่อสู้ได้เร็วแค่นั้น และจะช่วยยกระดับให้เชลซีได้ลุ้นในเป้าหมายใหญ่ได้ไกลกว่าเดิม